9/1/53

สลด! ดาราเด็ก ผูกคอตาย น้อยใจพ่อแม่


วงการบันเทิงอินเดียเกิดเรื่องน่าสลดใจ เมื่อ เนฮา ซาวานต์ ดาราเด็กหญิงวัย 11 ขวบ ซึ่งเคยปรากฏตัวในรายการเรียลลิตี้โชว์ทางโทรทัศน์เมืองโรตีมาแล้วนั้น เกิดคิดสั้นปลิดชีพตัวเองด้วยการผูกคอตาย หลังจากที่พ่อแม่ของเธอบีบบังคับให้เลิกเรียนในโรงเรียนสอนการเต้นรำ ตามรายงานข่าวจาก ''มุมไบ มิร์เรอร์'' หนังสือพิมพ์ในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เมื่อวันจันทร์ที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา




เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองภารตะได้รับแจ้งให้ไปยังแฟลตแห่งหนึ่งทางชานเมืองฝั่งตะวันออกของมุมไบ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่พบศพดาราเด็กคนดังกล่าวในสภาพแขวนคอด้วยผ้าพันคอภายในห้องที่ล็อกจากด้านใน

ร่างไร้วิญญาณของ เนฮา ซึ่งได้รับการยกย่องว่ามีพรสวรรค์ด้านการเต้นรำ และเคยไปแสดงออกจอโทรทัศน์มาแล้ว 3 รายการด้วยกันนั้น ถูกนำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา แต่ก็ไม่ทันการณ์ โดย สุพาช ดิเวการ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโส ซึ่งดูแลคดีนี้ เปิดเผยว่าไม่พบว่ามีหลักฐานการฆาตกรรมอำพราง เนื่องจากประตูถูกล็อกจากด้านใน

''มันเป็นคดีของการฆ่าตัวตายอย่างชัดเจน เรายังคงสอบสวนกันอยู่ว่าทำไมเธอถึงทำเรื่องที่ร้ายแรงขนาดนี้ขึ้นมาได้ เรายังไม่พบจดหมายลาตายจากที่เกิดเหตุแต่อย่างใด'' ตำรวจแดนโรตีคนดังกล่าวระบุ

ด้านพ่อของ เนฮา กล่าวว่า ตนกับภรรยาบอกให้ลูกสาวออกจากโรงเรียนสอนเต้นรำเมื่อหลายเดือนก่อน เนื่องจากเชื่อว่าการเรียนเต้นรำมีผลกระทบต่อการเรียนหนังสือของเธอ แต่เธอไม่เคยแสดงท่าทีว่าจะคิดสั้นแบบนี้มาก่อนเลย

รายการเรียลลิตี้โชว์ และการประกวดประชันความสามารถด้านต่างๆ ทางสถานีโทรทัศน์เคเบิลทีวีและดาวเทียมกำลังเป็นที่นิยมอย่างสูงในอินเดีย ซึ่งเป็นการเจริญรอยตามความสำเร็จของรายการแนวนี้จากประเทศสหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม นักจิตวิทยาเตือนว่าการนำเด็กๆ มาออกทีวีจนกระทั่งกลายเป็นเป้าสนใจจากสาธารณชนเร็วเกินไป อาจจะมีผลกระทบในด้านลบเกี่ยวกับความสนุกสนานในวัยเยาว์ของเด็กๆ อันเป็นผลพวงตามมาจากเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างโหดร้ายทารุณของบรรดากรรมการหรือคอมเมนเตเตอร์ ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาสารพัด อาทิ ความมั่นอกมั่นใจในความสามารถของตัวเอง, ความกล้าแสดงออก และบุคลิกภาพของเด็ก ๆ ได้เลยทีเดียว

คณะกรรมาธิการปกป้องสิทธิเด็กของอินเดียเคยแสดงความกังวลเกี่ยวกับกรณีเด็กๆ ที่มาร่วมการแข่งขันในรายการต่าง ๆ มักจะต้องทำงานวันละมากกว่า 12 ชั่วโมงมาก่อนแล้ว พร้อมกับเรียกร้องให้รายการต่าง ๆ มีมาตรฐานการดูแลเด็ก ๆ ให้ดีกว่าที่เป็นอยู่นี้ รวมทั้งให้ปรับเปลี่ยนกฎกติกาด้วยการห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 16 ปีมาร่วมรายการ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
สยามดารา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น