31/7/52

นิสัยเสียของคนเกาหลี(บางส่วน)

1 ไม่ช่วยกันเลย
หลายครั้งที่ผมเคยเห็นคนเกาหลีถือหนังสือมาก.. แล้วพอตกปั๊บ.. ไม่มีใครไปช่วยเลยครับหรือบางครั้ง.. เวลาขี่จักรยานแล้วล้ม.. ก้ไม่มีใครช่วยเช่นกัน..(แต่ผมช่วยนะ)
ทำไมเป็นงั้นฟะ!!
วันนี้คราวเคราะห์ก็มาถึงผมละครับ..ผมขี่จักรยานอยู่..​แล้วไม่ทันสังเกตว่าพื้นมันต่างระดับอยุ่..ผมก็..ไปเลยครับ.. คว่ำข้างเลยทีเดียว...
น่าแปลก!!ไม่มีแม้แต่คนมองผม!!เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น!!!
มันคงเป็นความต่างของวัฒนธรรมจริงๆ
เปล่า! ผมไม่ได้โกรธนะที่ไม่มีใครช่วยหรือสนใจ..ผมแค่แปลกใจเท่านั้นเอง


2บางคนทำไมนิสัยก้าวร้าวนะ?

(ที่เซนเซอร์ไว้เพราะไม่อยากให้ผู้ที่ถูกเซนเซอเสียหาย)
รูปนี้เป็นรูปจากหนังสือพิมพ์เกาหลี.. ที่เขาเอามาแปะโชว์ไว้..คนที่เซนเซอร์อยู่คือ President ของมหาลัยผมเอง
แต่ว่ามีมือบอนมาวงเล่นซะงั้น..วงเล่นไม่พอ..เขียนด้วยว่า
ㅅㅂ
มันเป็นตัวอักษรสองตัว (ช.บ.)ใครจำเอนทรี่เมื่อนานมาแล้วได้อาจจะเดาได้ว่ามันคืออะไร..

มันเป็นคำย่อของคำว่า ชีบ้าลนี่เอง!!(แปลว่าเหี้ยอะนะ)

ที่ผมตกใจกว่านั้นเรพาะว่า..ผมไม่คิดว่า President มหาลัยผมจะโดนว่าเหี้ยเลยนะเนี่ย..

เขาเป็นคนที่เก่งมาก!!!อดีตเป็นหัวหน้าภาคเครือ่งกลของ MITก่อนกลับมาเกาหลีเป็น president ของมหาลัยผม

เพราะนโยบายของเขา นักเรียนต่างชาติอย่างผมถึงเข้าเรียนได้(นโยบายเรียนภาษาอังกฤษทุกคาบ: นักเรียนต่างชาติจึงได้ผลประโยชน์)

แต่ว่ามีได้ก็ต้องมีเสีย..

นักเรียนเกาหลีเองบางส่วนก็ไม่ชอบเรียนภาษาอังกฤษเหมือนกัน..แล้วก็มักจะบ่นอยู่เสมอว่าจะให้เรียนเป็นภาษาอังกฤษทำไมวะ
ผมก็อยากจะตอกกลับเหลือเกินว่า เมิงก็รุ้อยุ้แล้วว่าต้องเรียนเป็นภาษาอังกิดแล้วมึงจะมาเรียนที่ KAIST ทำไมวะ!!

อีกนโยบายนึงที่น่าอนาถนัก..เดิมทีเนี่ย.. มหาลัยผมมันแจกทุนก็ไม่ยัง..ไม่มีผูกมัด.. ไม่มีบังคับเกรด.. ไม่มีอะไรทั้งสิ้น..พวกนักเรียนทุกคนรับเงินไป แล้วก็ไปเรียนกัน...
แต่เพราะงัน้..นักเรียนถึงเรียนๆเล่นๆกัน..เหมือนไม่ตั้งใจอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอัน
นโยบายใหม่จึงคลอดออกมา..30บาทรักษาทุกโรค3.00รักษาเกรดทุกเทอม!!!!นักเรียนบางส่วนก็ก้าวไม่พ้น3.00ก็ต้องคืนทุนไป..

ด้วยเหตุนี้..ไม่ต้องแปลกใจเลยว่า..คำว่า"เหี้ย!!"จึงไปโผล่ที่หน้า President ได้อย่างไร

แต่ผมว่ามันไม่สมควรมากๆ..ทำไมถึงก้าวร้าวกันอย่างงี้นะ!!


สำหรับข้อสาม..นิสัยนี้อาจไม่ร้ายแรงเท่าไร..เพราะนิสัยนี้คือ
3นอนไม่เป็นเวลา

แต่ก่อนผมเคยคิดว่า..คนเกาหลีเนี่ย..นอนดึกยังไงก็ไม่น่าดึกมากหรอก...
ตอนนี้ผมเริ่มเปลีย่นใจแล้ว..หลังจากเจอเหตุการณ์หลายอย่าง..


เช่นว่า..ไปเทีย่วเนี่ย..ที่เล่าไปเมื่อวาน..ออก2ทุ่มครึ่ง.. กลับตี3 = =""คิดได้ไงเนี่ย.. ดึกจริงๆ...

มาวันีน้เจออีกแล้วครับ...เพือ่นแข่งบอล..​เลยลากผมไปดูมันแข่ง..เดาเวลากันได้ไหมว่าแข่งกี่โมง....
6โมงเย็นเหรอ...​ไม่ๆ..
2ทุ่มเหรอ... ไ่ม่ใช่..
4ทุ่มเหรอ.. ไม่ใช่หรอก..
เที่ยงคืนเหรอ.. ก็ไม่ใช่..
ตีสองเหรอ... นี่ก็ไม่ใช่....
เพราะเวลาจริงๆคือ..
ตีสี่ครับ!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น